Tăng cân “nhanh nhất có thể” với các mẹo đơn giản

Để có thể tăng cân tăng cơ lành mạnh mà không cần phải sử dụng đến thuốc tăng cân các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên chúng ta phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý cung cấp được nhiều dưỡng chất nhất cho cơ thể, thế nhưng như vậy đã đủ chưa. Cùng tìm hiểu những bí quyết tăng cân nhanh cho người gầy nhé.

Chọn môn thể thao phù hợp với thể trạng

Không phải cứ lao vào luyện tập là có thể tăng cân, những bài tập đó phải phù hợp với thể trạng cũng như điều kiện sức khỏe của bạn, đặc biệt cần có thời gian luyện tập điều độ để kích thích cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Nếu các bài tập quá nặng so với sức khỏe, cơ thể có thể bị kiệt sức, mệt mỏi, không ăn được nhiều hoặc dẫn đến chán ăn. Bạn nên chọn những môn thể thao như bơi lội, đi bộ, chạy bộ, đạp xe…

Ngủ đủ giấc

Một trong những nguyên nhân khiến bạn khó tăng cân đó là stress, căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm. Vì thế bạn cần ngủ đủ giấc ít nhất 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Trước khi ngủ bạn có thể uống 1 ly nước ấm sẽ giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Loại bỏ các thói quen xấu

Đây là các thói quen gây ảnh hưởng rất lớn đến sự tăng cân của chúng ta. Vì thế, nếu bạn mắc phải các thói quen xấu này thì hãy loại bỏ ngay nhé!

– Kiên rượu bia, thuốc là và các chất kích thích khác vì chúng sẽ khiến bạn không còn cảm giác ngon miệng khi ăn và dần mất đi cảm giác thèm ăn.

– Ngủ sớm là một trong những bí quyết để chống mệt mỏi, chán ăn, suy nhược cơ thể… vì thế nên tránh tình trạng thức quá khuya nếu như bạn muốn tăng cân nhanh chóng.

– Ăn chậm nhai kỹ để cơ thể hấp thu dưỡng chất từ thức ăn được tốt hơn.